0908.79.8386

Cố đô Nara Nhật Bản và các đơn hàng XKLĐ hấp dẫn năm 2022

 

Nara là cố đô đầu tiên của Nhật Bản vừa có giá trị lịch sử, văn hóa vừa có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ. Vậy nên hiện nay có rất nhiều người Việt Nam tham gia các đơn hàng xuất khẩu lao động  tại tỉnh Nara Nhật Bản. Bạn có muốn tới Nara để làm việc không? Hãy tham khảo ngay bài viết của chúng tôi để đưa ra quyết định!

Một vài thông tin về tỉnh Nara Nhật Bản

Nara là là tỉnh thành thứ 29 trong số 47 tỉnh thành của Nhật Bản và  từng là thủ đô của đất nước Nhật Bản vào trước năm 784, là một thành phố cổ kính với rất nhiều di tích lịch sử được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Về vị trí địa lý Nara có phía đông nam giáp với tỉnh Mle, phía tây nam giáp với tỉnh Wakayama, phía bắc giáp với tỉnh Kyoto, phía tây bắc giáp với tỉnh Osaka. Với diện tích khá nhỏ khoảng 3.690.94 km2 Nara xếp thứ 40/47 của Nhật Bản và có mật độ dân số khoảng 370 người/km2 dân số không đông lắm nên chi phí sinh hoạt ở đây cũng rẻ hơn nhiều so với các tỉnh thành lớn khác như Tokyo, Osaka, Kanagawa,…

Về thời tiết, Nara có khí hậu khá dễ chịu nhiệt độ trung bình khoảng 19 độ C, mùa hè không quá nóng nhiệt độ cao nhất là khoảng 32 độ C, thời điểm lạnh nhất trong năm rơi vào khoảng tháng 1, tháng 2 và là tháng duy nhất có tuyết trong năm.

Những địa điểm nổi tiếng tại Nara Nhật Bản

Là một thành phố với bề dày lịch sử, là nơi lưu giữ rất nhiều kí ức về một thời hoàng kim của đất nước Nhật Bản ngày xưa. Sau đây là một số địa điểm không thể bỏ qua khi đến với thành phố Nara Nhật Bản.

Công viên Nara: Đây là công viên lớn nhất Nhật Bản được xây dựng vào năm 1880 với diện tích lên tới 700 ha đại diện cho sự phát triển của thành phố trong nhiều thế kỷ. Ngày nay nơi là địa điểm quen thuộc của các bạn trẻ yêu thích thiên nhiên hoang dã. Nếu tới đây vào mùa xuân bạn sẽ được ngắm hoa anh đào nở rộ khắp những lối đi, tràn ngập cả khu vườn rộng lớn. Còn nếu đến vào mùa thu bạn sẽ được ngắm nhìn lá vàng rơi trải đều khắp công viên và ngắm nhìn những chú hươu xinh xắn – Biểu tượng của công viên Nara – Linh vật của thành phố Nara xinh đẹp.

Đền Todaiji: Được xây dựng vào năm 743 , trải qua nhiều thế kỷ ngôi đền đã trở thành một biểu tượng thiêng liêng mang một nét kiến trúc độc đáo là di sản vô giá của Nhật Bản. Khi đẻn ngôi đền bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự to lớn của tòa nhà chính – Tòa nhà được công nhận là toàn nhà bằng gỗ lớn nhất thế giới và được chiêm ngưỡng quần thể di tích mang nét đẹp huy hoàng thịnh vượng của cố đô Nara Nhật Bản.

Cung điện Heijo: Cung điện từng là nơi ở của hoàng gia và là trung tâm hành chính của đất nước Nhật Bản  từ năm 710 đến năm 794 sau công nguyên. Đặt đặt tại trung tâm phía Bắc của thành phố Nara được thiết kế theo mô hình cung điện của Trung quốc. Cung điện có diện tích 1,1 km2 và được bao quanh bởi bức tường lớn hình chữ nhật. Sau nhiều năm bảo tồn và tu sử hiện nay cung điện vẫn là một trong những di sản lịch sử quý giá còn khá nguyên vẹn của thành phố.

Đặc điểm kinh tế và tình hình xuất khẩu lao động tại tỉnh Nara Nhật Bản

Không chỉ là một thành phố cổ kính , Nara cũng là một thành phố có nền kinh tế sôi động với thế mạnh là sản xuất các sản phẩm điện tử, chế tạo cơ khí kim loại, dệt may,… Trong đó đó các sản phẩm tất chiếm 32% tỷ phần tất của Nhật Bản. Ngoài ra ở đây còn tập trung phát triển các nhóm ngành công nghiệp truyền thống như : chè, gỗ, chế tác đồ chuyên dụng, dược phẩm,… Với sự phát triển mạnh mẽ cùng nhiều ngành nghề đa dạng nên nơi đây thu hút rất nhiều người lao động nước ngoài đến làm việc trong đó có Việt Nam. Một mặt khác do chi phí sinh hoạt ở Nara nằm trong mức phù hợp với tiền lương được nhận nên sau khi trừ đi các chi phí người lao động vẫn tích lũy được một số tiền lớn sau khi về nước.

Như vậy, qua bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn về các đặc điểm nổi bật của tỉnh Nara Nhật Bản cũng như tình hình xuất khẩu lao động tại đây. Nếu quan tâm có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline:0908 798 386 để được tư vấn thêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *